thunodfc’s blog

Công ty đòi nợ thuê uy tín

7 cách đòi nợ xấu hiệu quả nhất

Nợ xấu là các khoản nợ quá hạn trả lãi và/hoặc gốc từ 90 ngày trở lên, thể hiện khả năng trả nợ đáng lo ngại của doanh nghiệp. Đòi nợ xấu luôn là một vấn đề khó khăn, vậy đau là những cách đòi nợ xấu có hiệu quả?

7 cách đòi nợ xấu hiệu quả nhất

Thứ nhất, tiến hành thương lượng đàm phán với con nợ. Trước tiên, bạn cần nhắc nhở con nợ nghĩa vụ trả nợ của mình thông qua các công văn đòi nợ, yêu cầu thanh toán. Nếu con nợ không có phản hồi về công văn, bạn nên gặp trực tiếp con nợ, đưa ra các ý kiến về việc giải quyết nợ xấu để hai bên thống nhất từ đó đưa ra được cách giải quyết tốt nhất. Tuy nhiên việc đàm phán đôi lúc không phải là cách đòi nợ xấu hiệu quả vì thường những con nợ lúc này khả năng thanh toán đã bị hạn chế thì hiển nhiên lúc này họ sẽ không có thái độ và thiện chí. Nếu cách này không đem lại hiệu quả như mong muốn, bạn hãy áp dụng các cách đòi nợ xấu gây sức ép hơn.

 

                      f:id:xuandiem1234:20190715121433j:plain

Thứ hai, sử dụng dịch vụ đòi nợ thuê của công ty thu nợ. Dịch vụ thu nợ thuê diễn ra khá phố biến trên thị trường, có rất nhiều công ty thu nợ được thành lập, trong số đó Công ty Luật TNHH Tư vấn Thu nợ DFC là một công ty đòi nợ thuê có uy tín. Đầu tiên, khi nhận hồ sơ từ phía khách hàng, DFC sẽ tiến hành phần tinh đánh giá những thuận lợi và khó khăn của hồ sơ, xác minh xem hồ sơ có că cứ xác minh công nợ không từ đó đưa ra hướng hoàn thiện hồ sơ nếu hồ sơ có thiếu các giấy tờ chứng minh công nợ. Để đòi nợ xấu cũng như các khoản nợ khác thành công, tiếp theo DFC sẽ tiến hành xác minh tình trạng, khả năng trả nợ của con nợ cũng như thiện chí trả nợ của họ. Nếu hồ sơ pháp lý đảm bảo khoản nợ là có thật trên thực thế, con nợ có khả năng thanh toán và thiện chí trả nợ thì đây sẽ là những điều kiện để DFC tiến hành ký hợp đồng và tiến hành thu hồi nợ với khách hàng. 

Trong quá trình đòi nợ xấu, DFC vẫn sẽ tiến hành phương pháp thỏa thuận và đàm phán thông qua việc gặp mặt con nợ, trao đổi và thảo thuận về việc giải quyết nợ xấu. Tuy nhiên thì cách này hiệu quả thường không như mong đợi, vì khi đã có nợ xấu rất thì thường thiện trí trả nợ của con nợ không cao. Do đó, DFC sẽ tiến hành khởi kiện ra Tòa án, và khi đã có bản án, quyết định của Tòa án thì DFC sẽ theo sát cơ quan thi hành án trong việc thi hành bản án của tòa án. 

Việc sử dụng dịch vụ đòi nợ thuê của công ty thu nợ có thể xem là cách đòi nợ xấu có tỷ lệ thành công cao nhất trong số các cách đòi nợ xấu. Hơn nữa, mức phí khi sử dụng dịch vụ này cũng phù hợp với số nợ xấu cần đòi lại.

Ngoài ra, bạn còn có thể áp dụng cách đòi nợ xấu khác như tố giác ra cơ quan công an. Bạn nên sử dụng cách này nếu thấy con nợ có hành vi lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm chiếm đợt tài sản hoặc con nợ có những hành vi gian dối trong các giao dịch nhằm chiếm đoạt tài sản hoặc sử dụng tài sản vay vào các mục đích bất hợp pháp. 

Để đảm bảo các cách đòi nợ xấu trên thành công, bạn nên chuẩn bị hồ sơ pháp lý chứng minh khoản nợ đầy đủ và con nợ cũng phải có khả năng thanh toán khoản nợ nhất định. Như vậy có thể đảm bảo việc đòi nợ đạt hiệu quả và giảm thấp nhất rủi ro đối với bạn. 

Xem thêm: https://thunodfc.vn/cach-doi-no-kheo-leo-te-nhi-ban-be/