thunodfc’s blog

Công ty đòi nợ thuê uy tín

Cách đòi nợ tế nhị và hiệu quả

Cách đòi nợ tếnhị  đem lại hiệu quả  cao, mà không làm mất tình cảm giữa bạn và con nợ, nhất khi con nợ là khách hàng hay người thân của bạn.

Cách đòi nợ nhị hiệu quả nhất

Thứ nhất, cách đòi nợ tế nhị đòi hỏi chúng ta nên giữ liên lạc thường xuyên với con nợ. Khi đó, chúng ta cũng nắm bắt được phần nào tình hình tài chính cũng như thái độ của con nợ đối với khoản nợ. Cụ thể, nếu chỉ khi đòi nợ, ta mới liên lạc, tức là vừa liên lạc đã nhắc đến nợ và liên lạc cũng chỉ vì mục đích đòi nợ là điều không nên. Ta vẫn nên giữ liên lạc thường xuyên, giữ mối quan hệ tốt đẹp với con nợ.

cach-doi-no-kheo-leo-ban-be

Thứ hai, ngay cả là cách đòi nợ tế nhị thì chúng ta cũng không còn cách nào khác là buộc phải nhăc đên khoản nợ, dù đó là vấn đề khó nói. Tuy nhiên, nhắc đến khoản nợ đó như thế nào sao cho thoải mái nhất thì không phải là chuyện dễ dàng, càng không có công thức chung nào cả. Điều này hoàn toàn tùy thuộc vào thực tế, có thể chúng ta nên hẹn gặp và trình bày chân thành lý do muốn đòi nợ của mình. Sự chân thành luôn luôn là điều kiện cần và sự khéo léo sẽ là điều kiện đủ, đây có thể coi là mẫu số chung của cách đòi nợ tế nhị.

 

Thứ ba, cách đòi nợ tế nhị có thể là: Sau khi đã nhắc nhở về khoản nợ, nếu con nợ chưa có đủ khả năng trả thì gợi ý chia nhỏ khoản nợ, đồng thời, xác định cụ thể kế hoạch trả nợ như thế nào, từ nguồn thu nhập gì, bao giờ trả, tức là cùng nhau xây dựng phương án trả nợ.

Cần chú ý là trong mọi giai đoạn thu hồi nợ, đều cần phải cân nhắc, phân tích các căn cứ chứng minh khoản nợ; khả năng thanh toán của con nợ và thiện chí làm việc của con nợ để có biện pháp đòi nợ tế nhị và hiệu quả nhất.

Cách đòi nợ tế nhị là thương lượng, đàm phán, cùng xây dựng kế hoạch trả nợ như phân tích ở trên. Nhưng Khởi kiện ra tòa liệu có phải là Cách đòi nợ tế nhị hay không. Trong những trường hợp nhất định, đã tiến hành thương lượng đàm phán nhưng vẫn không đem lại kết quả và Khởi kiện ra tòa là biện pháp cuối cùng còn lại thì ta vẫn nên thực hiện biện pháp này. Cách đòi nợ tế nhị nên được hiểu theo nghĩa rộng, tức là loại trừ những cách đòi nợ bất hợp pháp, dồn con nợ đến đường cùng, thuê xã hội đen và đòi nợ theo kiểu giang hồ hay có thái độ, lời nói mỉa mai, không tôn trọng con nợ. Như vậy, khởi kiện ra tòa cũng được coi là cách đòi nợ lịch sự, tuy nhiên, cần khéo léo sử dụng cách thức này để giữ được uy tín cũng như mối quan hệ giữa hai bên.

Cụ thể, cách đòi nợ tế nhị trong trường hợp khởi kiện ra tòa ở đây, thì ta nên thông báo đến con nợ trước khi khởi kiện và nói rõ rằng đó là biện pháp cuối cùng và bản thân chúng ta không mong muốn nhưng buộc phải thực hiện vì thương lượng đàm phán không mang lại kết quả. Ngay khi đã khởi kiện ra tòa, trong suốt quá trình giải quyết và đi đến phán quyết cuối cùng, chúng ta vẫn phải giữ thái độ chân thành, tôn trọng con nợ. 

Như vậy, cách đòi nợ tế nhị ở đây còn tùy thuộc vào điều kiện cụ thể mà tiến hành linh hoạt, hiệu quả nhất. Trên đây, là những lưu ý quan trọng nhất, mẫu số chung của cách đòi nợ tế nhị. Để tiến hành hiệu quả nhất, cần có kĩ năng, kinh nghiệm và đôi khi trong những trường hợp bản thân chủ nợ đã cố gắng thực hiện mà vẫn không mang lại kết quả thì tìm đến công ty đòi nợ thuê hợp pháp, uy tín và chuyên nghiệp là điều nên làm. Cụ thể, chúng ta có thể lựa chọn Công ty Luật TNHH tư vấn thu nợ DFC, công ty hàng đầu và đầu tiên hoạt động trong lĩnh vực thu hồi nợ, với điểm khác biệt là thu hồi được nợ mới lấy phí dịch vụ, tức là thể hiện cam kết thu hồi nợ hiệu quả nhất cho khách hàng.

Xem thêm: https://thunodfc.vn/cong-ty-doi-no-thue-tphcm/

Liên hệ để được tư vấn miễn phí:

Đ.C Cơ sở Hà Nội: LK 27,28 Lê Trọng Tấn, Dương Nội, Q.Hà Đông, TP. HN

Chi Nhánh TP Hồ Chí Minh: Số 16, đường số 1, KDC Cityland, phường Tân Phú, quận 7, TPHCM

Số điện thoại: 1900.6213 – 0913348538

Email: thunodfc@gmail.com hoặc luatsudfc@gmail.com

Website: https://thunodfc.vn/